XƯNG TỘI ĐỂ NÊN LÀNH THÁNH

Mùa chay kéo dài 40 ngày, Giáo hội luôn mong mỏi từng người Kitô hữu ăn năn sám hối để lãnh nhận tình yêu thương của Chúa Kitô đã HIẾN MÌNH TRÊN THẬP GIÁ vì chúng ta.

Chúa Giêsu Ngài đã dạy: “Trên trời sẻ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải, hơn là chín mươi chín người công chính không cần hối cải” và tiên tri Êzêkien cũng đã nói với dân Israel lời Chúa phán: "Ta không muốn kẻ gian ác phải chết, nhưng muốn nó ăn năn sám hối và được sống".(Ed 33, 11). Quả thật như vậy. Chúa luôn mời gọi chúng ta sám hối và sám hối không ngừng.

Mùa chay nơi các giáo xứ, hội đoàn thường tổ chức tĩnh tâm trong mùa chay như trong Tin Mừng Diễn tả đứa con hoang đàng trở về màThánh Luca trình bày, giúp cho chúng ta càng hiểu hơn về Lòng thương xót, tha thứ của Thiên Chúa dành cho mỗi người chúng ta. Vậy đích điểm của tĩnh tâm là thức tĩnh lương tâm của mình bằng hành động sám hối qua việc xưng thú tội lỗi của mình trước mặt Thiên Chúa và anh em. Vậy việc lãnh nhận Bí tích Hòa giải là việc làm đẹp lòng Chúa nhất.

Mỗi lần chúng ta đi xưng tội là chúng ta soi rọi lại lương tâm của mình trong ân sủng của Chúa. Chúng ta càng sám hối chân thành, thì tiếng Chúa nói trong tâm hồn của mình ngày rỏ hơn. Xưng tội là để tâm hồn của chúng ta có tương quan mật thiết với Chúa và với ân sủng của Ngài

Xưng tội với một tâm tình sám hối chân thành còn làm cho tâm hồn của hối nhân luôn được an bình trong Chúa, đồng thời cảm nghiệm sâu xa hơn “lòng Chúa thương xót linh hồn chúng ta” và làm cho ta dễ lướt thắng những cơn cám dổ đeo bám. Mỗi lần chúng ta giao hòa với Chúa , với Giáo hội , và với anh em là Đức ái sẽ triển nở và chúng ta dễ luyện tập các nhân đức hơn.

Qua xưng tội Ơn Chúa còn giúp chúng ta sống khoan dung, yêu thương và tha thứ, biết tuân giữ lời, và luật Chúa dạy sống lành thánh hơn. Ước mong sao chúng ta năng lãnh nhận bí tích hòa giải cách thường xuyên để sống đẹp lòng Chúa.
Jos nguyễn
Share:

Bài viết mới

Bài xem nhiều

LỜI CHÚA HẰNG NGÀY

ĐỌC KINH THÁNH

Bạn nên xem

Tổng số lượt xem

Quốc gia truy cập

Flag Counter