PHÉP LẠ HÓA BÁNH

Ðược chứng kiến phép lạ hóa bánh ra nhiều, người Do thái cho rằng Ðức Giêsu là vị ngôn sứ của thời cuối cùng. Vị ngôn sứ được sai đến để giải phóng dân tộc và phục hồi sức mạnh nước Israel. Họ muốn tôn Ðức Giêsu làm vua với mục đích để Ngài bảo đảm đời sống cho họ bằng những phép lạ tương tự. Nhưng Ðức Giêsu lánh đi,
Ngài muốn cho thấy Ngài được Thiên Chúa sai đến thế gian không phải để làm chính trị nhưng để cứu vớt con người, dẫn đưa họ về Thiên Chúa. Phép lạ cho thấy Ðức Giêsu thương con người. Ngài cứu chữa phần hồn, dưỡng nuôi phần xác.

 Lời khẳng định đầy chắc chắn của tiên tri Êlisê giúp cho người đầy tớ xác quyết rằng: Thiên Chúa luôn yêu thương dân Người. Ngài luôn ở gần bên để ân cần chăm lo cho đời sống của dân Ngài. Và sự chăm lo ấy lúc nào cũng đầy tràn chan chứa. Đây không phải chỉ là một lời hứa suông cho vui, nhưng điều này đã trở thành niềm xác tín ít là cho những người đã dọn bữa theo lệnh của tiên tri Êlisê. Lời thánh vịnh “Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi” phải luôn là một niềm xác tín cho những ai đang muốn để đời mình cho Chúa chăm sóc giữ gìn.

 Niềm tin nơi con người là điều kiện không thể thiếu được để phép lạ xuất hiện, và niềm tin ấy luôn đòi được thể hiện bằng một hành động cụ thể đi kèm. Theo Thánh Phaolô, đó chính là nỗ lực sống hòa thuận hiệp nhất của mỗi thành viên trong cộng đoàn tín hữu ở Êphêsô. Nỗ lực sống hòa thuận và hiệp nhất trong gia đình, trong cộng đoàn, trong mọi môi trường sống vẫn luôn là phương thế thiết thực nhất để mỗi Kitô hữu có thể diễn tả cách cụ thể niềm tin sống động của mình.

 Nếu sự quảng đại của Thiên Chúa được diễn tả qua thái độ ân cần của Chúa Giêsu như điều kiện cần để dấu lạ “bánh hóa nhiều” được thực hiện, thì sự quảng đại ấy cũng đã được đáp lại bằng một sự quảng đại từ phía con người như là điều kiện đủ để dấu lạ có thể được thực hiện. Năm chiếc bánh lúa mạch và hai con cá của một em bé chắc chỉ đủ một xuất ăn cho em và gia đình, nhưng chính sự hy sinh đầy quảng đại của em, qua bàn tay ân cần của Chúa Giêsu, đã làm cho “đám rất đông dân chúng… ai muốn ăn bao nhiêu tùy thích.” Thiên Chúa cũng vẫn đang đợi chờ lòng quảng đại, tuy nhỏ bé từ phía mỗi người Kitô hữu, nhưng lại là điều kiện đủ để Chúa có thể ra tay thi thố lòng quảng đại trong tư cách một Vị Mục Tử nhân lành lo lắng cho đàn chiên của mình.


Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã hóa bánh để nuôi dân Do thái. Ngày nay, Chúa cũng ban chính Thịt Máu Chúa để nuôi dưỡng linh hồn chúng con. Xin cho chúng con ý thức được đó là một ân huệ lớn lao mà Chúa dành cho chúng ta. Xin giúp mỗi người trong gia đình chúng con, giáo xứ chúng con biết siêng năng nước Chúa để được lãnh nhận sức sống của Chúa. Ðó mới là hạnh phúc đích thực mà Chúa đem lại cho chúng con. Chúng con không đòi phép lạ nào khác mới tôn phục Chúa, vì hằng ngày chúng con vẫn được chiêm ngắm một phép lạ cao cả là Bí tích Thánh Thể. Chúa vẫn hiện diện và nuôi sống chúng con. Amen.
Share:

Bài viết mới

Bài xem nhiều

LỜI CHÚA HẰNG NGÀY

ĐỌC KINH THÁNH

Bạn nên xem

Tổng số lượt xem

Quốc gia truy cập

Flag Counter