Suy tư thần học và mục vụ để chuẩn bị cho Đại Hội Thánh Thể Quốc Tế lần thứ 51 tại Cebu, Phi Luật Tân, ngày 24-31/01/2016

Đại Hội Thánh Thể Quốc Tế (ĐHTTQT) là một nhà ga – một kiểu “trạm dừng” trong cuộc hành trình – nơi mà một cộng đoàn Giáo Hội địa phương tụ họp chung quanh bàn tiệc Thánh Thể để cử hành, tôn vinh và cầu nguyện trước sự hiện diện của Chúa trong Mầu Nhiệm Thánh Thể. Giáo Hội địa phương này kêu mời các Giáo Hội địa phương lân cận và các cộng đoàn Giáo Hội trên khắp thế giới đến tham dự biến cố thánh thiêng này, bởi vì ĐHTTQT là công việc của toàn thể Giáo Hội. “Nghi Thức”[1] cử hành của Đại Hội đòi hỏi cử hành Thánh Thể phải thực sự là trung tâm của tất cả những gì diễn ra trong chính Đại Hội, để mọi sự hướng về và chuẩn bị cho Thánh Thể.

Sự hiểu biết sâu xa và dấn thân mạnh mẽ hơn cho mầu nhiệm Thánh Thể được nuôi dưỡng qua những buổi học hỏi giáo lý, tôn vinh Lời Chúa, cầu nguyện chung và những phiên họp khoáng đại. Để những hoạt động này và những hoạt động khác gắn kết với Đại Hội, một chương trình sẽ được ấn định trước nhằm xác định rõ những chủ đề cho những nghi lễ, buổi họp, cuộc rước, lời cầu nguyện, và việc tôn thờ Thánh Thể trong những nhà nguyện thích hợp hay những nơi thờ phượng khác.

Tất cả những thành tố và chi tiết của Đại Hội phải thể hiện một nhận thức nền tảng của “Khoa Giáo Hội học về Thánh Thể,” vốn hướng đến hiệp thông và hiệp nhất trong cộng đoàn Giáo Hội, cũng như tự bản chất tìm cách đến với mọi người, đặc biệt là những ai sống bên lề xã hội, lôi kéo họ trở về cho đến khi chỉ có một đoàn chiên dưới quyền một Đấng Chăn Chiên là Đức Giê-su Ki-tô.[2]

Download toàn bộ tài liệu

[1] Nghi Thức Rô-ma, De Communione et de Cultu Mysterii Eucharistici extra Missam (1973), 112.
[2] Xc. Vatican II, Hiến chế Sacrosanctum Concilium (SC), 2; x. Jn 10:16.

Bài liên quan:
Luận thần học về Lòng Chúa Thương Xót
Sống Bí tích Thánh Thể
Lệnh truy nã
Thần Học Luân Lý của Bernard Haring
Giờ chầu Thánh Thể: 24 giờ cho Chúa
Đời cát bụi
Kiếp Hoa
Nhờ Mẹ đến với Chúa
Bài giảng của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc trong Thánh lễ Khai mạc Đại hội Hành hương Đức Mẹ La Vang lần thứ 30 (13.08.2014)
Luật pháp Hoa Kỳ và Giáo luật về ấn tín toà giải tội
Kính thờ Thánh Thể
Suy tư Giáng Sinh
Suy tư về Mầu Nhiệm Nhập Thể theo lược đồ thần học của Chalcédoine
Suy tư Mùa Vọng
Suy tư Tháng Các Linh Hồn: Ý nghĩa của sự chết
Vai trò của thân xác trong việc cầu nguyện
Rio de Janeiro – cảm nhận trong mưa
Mầu nhiệm Thánh Thể
Tội lỗi trong suy tư thần học
Phép lạ Thánh Thể

http://lamhong.org/2015/05/13/suy-tu-than-hoc-va-muc-vu-de-chuan-bi-cho-dai-hoi-thanh-the-quoc-te-lan-thu-51/
Share:

Bài viết mới

Bài xem nhiều

LỜI CHÚA HẰNG NGÀY

ĐỌC KINH THÁNH

Bạn nên xem

Tổng số lượt xem

Quốc gia truy cập

Flag Counter