28 HỌC SINH KHÓA I TRƯỜNG TCN HÒA BÌNH DU HỌC NHẬT BẢN

Lúc 23g10’ ngày 02/4/2014, 28 học sinh khóa I của trường TCN Hòa Bình đã đáp chuyến bay mang số hiệu JL70 của hãng hàng không Nhật Bản (Japan Airline), hạ cánh an toàn tại sân bay Haneda-Tokyo lúc 6g30’ ngày 03/4/2015 (giờ địa phương). Kế đó, các em rời sân bay và nhận Ký túc xá, ổn định nơi ăn chốn ở, chuẩn bị cho một cuộc hành trình mới, trên miền đất mới với những con người mới.

Cùng đồng hành với các em trong chuyến bay này, có lãnh đạo trường TCN Hòa Bình: Tiến sĩ Trịnh Thanh Toản, phó hiệu trưởng nhà trường và cô Đào Thị Xuân Hương, trưởng phòng tổng hợp.

Sáng Chúa nhật, ngày 05/4/2015, tại Tokyo, đoàn vui mừng chào đón cha Hiệu trưởng Giuse Nguyễn Văn Uy, sau khi hoàn tất công việc mục vụ Tuần Thánh ở giáo xứ Lai Ổn, ngài đã đến Nhật Bản để dâng lễ Phục Sinh và nâng đỡ, đồng hành cùng các em trong những ngày đầu ở xứ người.

“Qua đến bên này em mới thấm thía câu hát: Quê Hương nếu ai không nhớ, sẽ không lớn nổi thành người. Chúng em nhớ nhà lắm. Trước khi đi, nhiều người nói với chúng em là đi du học thì vất vả, thiếu thốn đủ mọi sự. Đúng là như thế. Mặc dù vậy, trong hoàn cảnh này, thật sự chúng em cảm thấy được an ủi, được nâng đỡ rất nhiều, khi nhận được tình yêu thương mà cha Hiệu trưởng, quý thầy cô cùng cha mẹ, gia đình và mọi người dành cho chúng em. Chúng em tự nhủ sẽ cố gắng thật nhiều để không phụ lòng yêu thương của mọi người”. (Em Trần Công Đoán chia sẻ).

Lúc 15g00’ ngày 05/4/2015 (Chúa Nhật Phục Sinh), tại khu Ký túc xá nam (Tokyo), cha Hiệu trưởng đã cùng các em và quý thầy cô cử hành thánh lễ Mừng Chúa Phục Sinh. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí nghiêm trang, ấm cúng và tràn đầy hạnh phúc.

Ngày 07/4/2015, lúc 10g30', tại hội trường lớn của Học viện Taiken thuộc cơ sở 1-12-19 Narimasu Itabashi-ku, Tokyo 175-0004, đã diễn ra lễ khai giảng năm học 2015-2016.Ngoài sự hiện diện của Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên và các học sinh đang theo học tại Học viện; Còn có sự hiện diện đặc biệt của Ban giám hiệu và Học sinh trường Trung cấp nghề Hòa Bình: cha Giuse Nguyễn Văn Uy - Hiệu trưởng, tiến sĩ Trịnh Thanh Toản - Phó Hiệu Trưởng, cô Đào Thị Xuân Hương - Trưởng phòng Tổng Hợp và 28 học sinh khóa I của trường.

Được biết, các em sẽ học từ thứ 2 đến thứ 6 mỗi tuần; từ 9g00’ đến 12g10’ mỗi ngày và chính thức học buổi đầu tiên vào ngày 27/4/2015. Trong những ngày này, các em đang hoàn tất một số giấy tờ để phỏng vấn công việc bán thời gian, nhằm phụ cập phí chi tiêu sinh hoạt hằng ngày và học phí cho năm học sau.

Cầu chúc các em có được những ngày học tập thật tốt đẹp và đạt được những kết quả tốt.

Ban TT Trường TCN Hòa Bình
Share:

Bài viết mới

Bài xem nhiều

LỜI CHÚA HẰNG NGÀY

ĐỌC KINH THÁNH

Bạn nên xem

Tổng số lượt xem

Quốc gia truy cập

Flag Counter