Linh mục Jean-Marc Fournier cứu Vương miện gai và Mặt nhật có Mình Thánh Chúa

Tối thứ hai 15 tháng 4, Linh mục Jean-Marc Fournier đã cùng các nhân viên cứu hỏa vào nhà thờ để cứu Vương miện gai và Mặt nhật Mình Thánh Chúa.

Vương miện được xem là thánh tích của vòng gai trên đầu Chúa Giêsu Kitô khi Chúa bị đóng đinh. Năm 1238, vua Lu-i IX nước Pháp đã đưa Vương miện về Paris. Vương miện được đựng trong hộp khảm vàng và được cất giữ trong kho đồ quý của nhà thờ, thỉnh thoảng mới trưng bày cho dân chúng xem.

Linh mục Fournier 50 tuổi, trước cha làm việc ở Đức, sau đó ở Sarthe, năm 2004 cha vào giáo hạt quân đội và năm 2011 cha làm tuyên úy quân đội. Trong thời gian này, cha hoạt động trong các công vụ ở nước ngoài và đã sống sót trong một vụ phục kích ở Uzbin, Afghanistan, vụ này đã làm mười người bị thiệt mạng.

Ngày 13 tháng 11 – 2015, trong vụ nhóm Hồi giáo ISIS sát hại 89 người trong một nhà hát ở Paris, cha đã đến cầu nguyện cho những người thiệt mạng và an ủi người bị thương và thân nhân của họ.

Năm 2016 cha trả lời trên báo Gia đình Công giáo: “Lần đầu khi tôi đến Afghanistan, tôi rất sợ: tôi thấy bất cứ gì cũng là nguy hiểm, như khi tôi được huấn luyện để chuẩn bị. Và rồi tôi phải chọn lựa; hoặc sống trong hãi sợ, hoặc tin tưởng vào Chúa quan phòng”.

Và cuối cùng linh mục đã chọn phó thác vào Chúa quan phòng. Một lựa chọn mà linh mục đã tái xác nhận chiều thứ hai ở Nhà thờ Đức Bà Paris.

Câu chuyện của linh mục ít được nhắc tới ở Pháp nhưng nhiều hãng tin thế giới đã loan tin như CBS News, truyền thông Tây Ban Nha Vida Nueva.
fr.aleteia.org, Agnès Pinard Legry, 2019-04-16
Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch
Share:

Bài viết mới

Bài xem nhiều

LỜI CHÚA HẰNG NGÀY

ĐỌC KINH THÁNH

Bạn nên xem

Tổng số lượt xem

Quốc gia truy cập

Flag Counter