THƯỜNG HUẤN LINH MỤC THÁNG 11/2014

(WGPXL : 19-11-2014) - Sáng ngày 18-11-2014, tại TGM Xuân Lộc đã diễn ra đợt thường huấn cuối cùng trong năm 2014 dành cho các Cha đang làm mục vụ trong giáo phận. Tham dự hai ngày thường huấn này có sự hiện diện của hai Đức Cha giáo phận, Đức Ông Vinhsơn Tổng Đại Diện và 350 linh mục.Vào buổi sáng ngày thường huấn thứ nhất, quí Cha được nghe những báo cáo tổng kết của các Ban trong giáo phận về những sinh hoạt mục vụ trong suốt năm qua.

Sau đó, Quí Cha được nghe những tâm tình của vị chủ chăn giáo phận chia sẻ về những thao thức của Giáo hội, nhất là việc xây dựng trung tâm Đức Mẹ La Vang trực thuộc HĐGMVN và trung tâm Đức Mẹ Núi Cúi tại Gp. Xuân Lộc.

Vào buổi chiều, Quí Cha thảo luận và chia sẻ về những đề tài sau :

ĐỀ TÀI I : Giáo phận có thể làm gì giúp các Gia đình thực hiện kinh nguyện gia đình cách linh động, hiệu quả và thường xuyên ?

ĐỀ TÀI II. Giáo phận có thể làm gì giúp công cuộc huấn giáo Thiếu nhi, Giới Trẻ và Dự tòng ?

ĐỀ TÀI III. Giáo phận có thể làm gì giúp người tín hữu phát huy lòng tôn trọng nhân phẩm qua chương trình “an toàn giao thông” ?

ĐỀ TÀI IV. Giáo phận có thể làm gì giúp người tín hữu phát huy lòng tôn trọng nhân phẩm qua chương trình “bảo vệ môi trường” ?

ĐỀ TÀI V. Giáo phận có thể làm gì giúp Canh tân mục vụ Giáo xứ trong viễn tượng Truyền giáo.

Ngày thường huấn thứ hai được bắt đầu với giờ suy gẫm và thánh lễ sáng. Sau giờ ăn sáng, Quí Cha tiếp tục với việc tổng kết các câu hỏi của buổi thảo luận hôm trước, cùng với những đóng góp thêm các ý kiến cho những câu hỏi đã thảo luận.

Vào buổi chiều, sau giờ nghỉ trưa, Quí Cha họp theo đơn vị Giáo hạt, sau đó Đức Cha Chính Đaminh gặp gỡ quí cha tại nhà nguyện TGM. Đức Cha nói rõ hơn về ưu tư của Ngài trong việc xây dựng trung tâm Đức Mẹ Núi Cúi. Ngài mong ước đón nhận được sự giúp đỡ tích của mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận để trung tâm Đức Mẹ được sớm hoàn thành.

Kết thúc hai ngay thường huấn là giờ chầu tạ ơn do Đức Ông Vinhsơn chủ sự.
Share:

Bài viết mới

Bài xem nhiều

LỜI CHÚA HẰNG NGÀY

ĐỌC KINH THÁNH

Bạn nên xem

Tổng số lượt xem

Quốc gia truy cập

Flag Counter