BỮA TIỆC CỦA LÒNG THƯƠNG XÓT

1. Dân Do Thái được mời gọi đến với Đức Chúa để lắng tai và chăm chú nghe Lời Người, đây chính là nền tảng để dẫn dân đi vào tương quan giao ước với Thiên Chúa và nhờ thế họ sẽ được sống. Những cơn khát nước, rượu, sữa… của cuộc sống thường ngày sẽ dẫn đến cái chết; rất dễ làm người ta quên đi cơn khát tâm linh – cơn khát đến để nghe lời Thiên Chúa – bảo đảm cho sự sống vĩnh cửu. Cơn khát mà chúng ta đang bận tâm hôm nay là gì?

2. Khuôn mặt thật của Thiên Chúa, được khám phá qua cách ứng xử của Chúa Giêsu khi làm phép lạ hóa bánh ra nhiều, là khuôn mặt một Thiên Chúa giàu lòng thương xót, nhậy bén trước mọi nhu cầu của con người và kịp thời ra tay đáp ứng. Cảm nghiệm về một Thiên Chúa như thế chỉ là thật khi cảm nghiệm ấy dẫn ta đi tới chỗ trở nên họa ảnh của Thiên Chúa cho anh chị em của mình. Tôi có đang là họa ảnh của Thiên Chúa giàu lòng thương xót cho anh chị em của tôi không?

3. Trước nhu cầu quá lớn của đám đông, các môn đệ trở nên bất lực nên muốn giải tán mọi người. Nhưng Chúa lại ra lệnh cho các ông phải đáp ứng nhu cầu của dân chúng: ‘Chính anh em hãy cho họ ăn.’ Hình ảnh ‘năm chiếc bánh và hai con cá’ đã cho thấy việc giải tán dân chúng của các môn đệ là hoàn toàn có lý. Nhưng chính khi các môn đệ ý thức sự bất lực của mình thì phép lạ lại xuất hiện. Sự khôn ngoan, tài khéo léo và trí thông minh… nhiều khi lại là cơn cám dỗ làm con người quên mất việc ý thức về sự bất lực của mình trước nhan Chúa. Tôi có ý thức sự hiện diện và vai trò của Chúa trong mỗi công việc mà tôi phải làm hằng ngày không?
Share:

Bài viết mới

Bài xem nhiều

LỜI CHÚA HẰNG NGÀY

ĐỌC KINH THÁNH

Bạn nên xem

Tổng số lượt xem

Quốc gia truy cập

Flag Counter