CAN ĐẢM THEO CHÚA

Sự kiện biến hình xảy ra khoảng một tuần sau khi Ðức Giêsu báo trước cuộc thương khó và cái chết của Ngài, nhằm củng cố niềm tin nơi các môn đệ để các ông có thể can đảm theo Chúa trên con đường khổ giá. Sự hiện diện của hai nhân vật trong Cựu Ước: Môisê và Êlia để khẳng định việc Ðức Giêsu chịu khổ nạn và đi vào vinh quang nằm trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa mà Thánh Kinh đã loan báo.

Lạy Chúa Giêsu, xưa Chúa đã tỏ vinh quang của Chúa để tăng sức cho các môn đệ. Xin Chúa củng cố niềm tin cho chúng con, để khi gặp gian nan, thử thách, chúng con không ngã lòng thất vọng nhưng sẵn sàng đón nhận và can đảm dấn thân theo Chúa. Amen.


CHÚA NHẬT II MÙA CHAY

Đừng sợ

Nói cho đúng ra thì đạo Kitô không phải là đạo của sách vở, của lề luật, và của các ngôn sứ, nhưng là đạo của mối tương giao sống động và thực hữu vói Đức Giêsu, vói Ngài thôi, đang hiện diện hôm nay bên cạnh chúng ta.

Qua trình thuật Hiển Dung hôm nay, Chúa muốn làm cho chúng ta can đảm trở lại: "Anh em đừng sợ, Thầy đã thắng thế gian. Cùng với Thầy, anh em sẽ trải qua những thử thách và khó khăn của cuộc đời này, nhưng không có nghĩa là Thiên Chúa đã bỏ rơi anh em." Thật vậy, thử thách trên đời chi là cuộc chiến của ánh sáng chống lại bóng tối trong lòng chúng ta và trong lòng thế giới. Nhung cuộc chiến này không cân sức, Chúa sẽ có tiếng nói tối hậu. Vào cuối đời các bạn, và khi thế giới cáo chung, Cha chúng ta sẽ biểu lộ trong toàn thân chúng ta giao ước mà Người đã ký kết với chúng ta qua Con Một Người. Chúng ta sẽ được thông phần vào sự sống và ánh sáng của Người.

Antoine-Marie Leduc, o.c.d.
Share:

Bài viết mới

Bài xem nhiều

LỜI CHÚA HẰNG NGÀY

ĐỌC KINH THÁNH

Bạn nên xem

Tổng số lượt xem

Quốc gia truy cập

Flag Counter