VINH DANH THIÊN CHÚA TRÊN TRỜI…

“Vinh Danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới cho người thiện tâm”

Mầu Nhiệm Giáng Sinh Con Thiên Chúa làm người đã ở và cư ngụ giữa chúng ta. Thật đây là một niềm vui cho toàn thể nhân loại, niềm vui cho những ai thành tâm thiện chí, thiện chí đi tìm kiếm bình an đích thực, bình an cho tâm hồn. Vâng tất cả chúng ta đều nắm và ít nhiều hiểu, nhưng cứ mỗi lần Giáo Hội cử hành Mầu nhiệm Giáng sinh, Mầu nhiệm Con Thiên Chúa làm người chúng ta cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa dành cho mỗi người ở mức nào?

Ngày nay trên thế giới Mừng Ngày Chúa sinh ra, nhiều nơi tổ chức bên ngoài thật hoành tráng, từ hang đá, cây thông, hoặc trang trí nơi công cộng rất đẹp, và nhiều trang mạng, ngay cả các trang mạng không thuần túy tôn giáo cũng viết về ý nghĩa của ngày lễ, và dần họ biến ý nghĩa của ngày lễ thành ngày lễ hội của nhiều quốc gia. Và nhiều người trong chúng ta cũng hướng theo xu hướng của thời đại hôm nay.

Chúng ta là những người đang sống trong kỷ nguyên của kỷ thuật số phương tiện đầy đủ, vậy mà chúng ta cũng không thỏa mãn cho mình, lúc nào cũng suy nghĩ làm sao để tận hưởng những phù vân. Sống gần nhau về thể lý mà lòng cách xa nhau, khó đoán, không biết bao nhiêu con người đang sống trong đau khổ, đau khổ ấy không đến từ Thiên Chúa, nhưng là đến từ tội lỗi, từ ích kỷ của lòng con người, và cũng chính từ con người gây đau khổ cho nhau từ trong gia đình. Như vấn đề ly dị, tranh chấp bạo lực…còn nhiều vấn đề khác nữa cũng do con người gây ra với nhau. Nhưng điều rất quan trọng là nền móng gia đình nhân loại ngày nay cũng đeo mang hình bóng của gia đình nhân loại đầu tiên, và cứ như thế cứ tiếp diễn mãi.

Hôm nay, chúng ta Mừng Mầu Nhiệm Ngôi Hai xuống thế làm Người Ngài đã đem tình yêu vô cùng của Thiên Chúa đến với con người chúng ta, vậy mà chúng ta không tiếp nhận. Con người hôm nay muốn có được hạnh phúc và bình an đích thực là mỗi người hãy đón nhận được sứ điệp của tình thương mà Thiên Chúa đã ban tặng qua chính Con yêu dấu của Ngài.

Chúng ta hãy đón nhận Tình yêu của Thiên Chúa bằng một tâm hồn đơn sơ, một lối sống như các mục đồng xưa, và hãy sống với mọi người bằng việc làm của đức tin nơi hội đoàn, nơi các giới và chính trong công việc tông đồ nơi giáo xứ, nơi môi trường xã hội. bằng chính con người thật, không gian dối, không điêu ngoa, hãy làm cho tất cả tin tưởng với nhau trong tình thương của Mầu Nhiệm Giáng sinh

Thiên Chúa đã làm người. Sự sống và tình thương, ánh sáng và vinh quang của vị Thiên Chúa làm người đó vẫn được tiếp tục ban cho chúng ta. Nhưng chỉ những ai sống khiêm tốn, và thành tâm thiện chí, sống yêu thương mới có thể nhận biết và đón nhận Ngài. Vậy hôm nay chúng ta hãy chứng tỏ chúng ta đã gặp và sẵn sàng tiếp nhận Đấng Cứu Thế bằng những hành động cụ thể; tỏ lòng tôn trọng đối với những người bé nhỏ, nghèo hèn thường bị khinh thường, coi rẻ; tỏ tình yêu thương với những người chung quanh chúng ta, bằng những lời nói và việc làm. Nhưng không phải chỉ hôm nay, mà mãi như vậy.

Lạy Chúa, Ngài hạ mình xuống làm người, để dẫn đưa con người về với Chúa. Chúng con xin tạ ơn Ngài. Xin giúp chúng con theo gương Chúa, biết hạ mình phục vụ Chúa trong mọi người, trở nên anh chị em của mọi người trong xã hội hôm nay. Có như vậy chúng con mới làm VINH DANH CHÚA THIÊN CHÚA TRÊN TRỜI.
jos nguyễn
Share:

Bài viết mới

Bài xem nhiều

LỜI CHÚA HẰNG NGÀY

ĐỌC KINH THÁNH

Bạn nên xem

Tổng số lượt xem

Quốc gia truy cập

Flag Counter