Sinh nhật 80, Đức Phanxicô nhận lời chúc mừng từ khắp thế giới

Trong thánh lễ sáng thứ bảy mừng sinh nhật 80, Đức Phanxicô mong tuổi già của mình được «yên bình, sống đạo, phong phú mà cũng là vui vẻ». Ngài nhận rất nhiều lời chúc thân tình trên khắp thế giới gởi về.Trong thánh lễ đồng tế với các hồng y thường trú ở Vatican, trong một nhà nguyện của Dinh Tông tòa, ngài nói: «Tuổi già là chữ nghe không êm tai và làm cho nhiều người sợ. Nhưng tuổi già cũng là tuổi của khôn ngoan». Ngài xin các hồng y cầu nguyện cho ngài để được như vậy.

Nhân dịp sinh nhật của mình, ngài nhận rất nhiều lời chúc đến từ khắp nơi trên thế giới qua các e-mail của 8 ngôn ngữ đặc biệt được Vatican làm trong dịp này. Tổng thống Ý Sergio Mattarella đã viết: «Nước Ý xin cám ơn ngài vì sự gần gũi thường xuyên của ngài».

Một ngày «bình thường với nhiều công việc đã dự trù»

Linh mục Antonio Spadaro, linh mục Dòng Tên thân cận với Đức Giáo hoàng, trên tài khoản tweet của mình, cha viết: «Trên bàn giấy của Đức Phanxicô tràn ngập tranh các em trên khắp thế giới vẽ tặng cha, các em vẽ giáo hoàng tươi cười, mang thế giới trên đầu mình hoặc các bức vẽ ngài được trẻ em bao quanh và có các bong bóng ngày lễ.

Ngoài thánh lễ đặc biệt với các hồng y, ngài không có sinh hoạt nào đặc biệt cho ngày sinh nhật, ngài vẫn làm việc như thường lệ, với các buổi tiếp kiến đã dự trù.

Một ngày như mọi ngày, sau khi ăn sáng với người vô gia cư, sau khi dâng thánh lễ với các hồng y, phần còn lại trong ngày sẽ «bình thường» như mọi ngày. Ngài sẽ tiếp bà Marie-Louise Coleiro Preca, tổng thống nước Cộng hòa Malta, Đức Hồng y Marc Ouellet, Chủ tịch Hội đồng các Giám mục, Giám mục Vitus Huonder giáo phận Coire (Thụy Sĩ), Cộng đoàn Nomadelfia, một cộng đoàn được linh mục Zeno Saltini thành lập năm 1948 ở Ý.

Trong những năm gần đây, Đức Phanxicô đánh dấu ngày sinh nhật của mình qua việc phân phát hàng trăm túi ngủ cho những người vô gia cư ở Rôma hoặc gởi thức ăn đến các trung tâm lo cho người di dân.
Nguồn phanxico.vn
Share:

Bài viết mới

Bài xem nhiều

LỜI CHÚA HẰNG NGÀY

ĐỌC KINH THÁNH

Bạn nên xem

Tổng số lượt xem

Quốc gia truy cập

Flag Counter