Hãy Cầu nguyện để sống thân tình với Chúa

Hãy Cầu nguyện để sống thân tình với Chúa
Bài Tin Mừng hôm nay cho biết chủ đích của Chúa Giêsu muốn dạy các môn đệ của Ngài, đó là phải cầu nguyện luôn, không được nản chí. Rồi Chúa minh họa bằng dụ ngôn ông quan tòa bất lương gặp bà góa kêu nài.
 Như vậy, câu đầu tiên và câu cuối cùng của bài Tin Mừng Chúa Giêsu mời gọi chúng ta  cần phải cầu nguyện luôn, đừng nản chí. 
Trong cuộc sống cầu nguyện là không thể thiếu của người Kitô hữu. Cầu nguyện không chỉ là cầu xin như Bà góa, nhưng trước tiên là cho Danh Chúa được cả sáng trong cuộc đời của chúng ta, cầu nguyện còn là giây phút cảm tạ Chúa là Đấng giàu lòng thương xót, tâm tình của lòng biết ơn, biết ơn để tôn vinh Danh Chúa được cả sáng.

Cầu nguyện còn là mối tương quan gặp gỡ giữa ta với Thiên Chúa, trong sự gặp gỡ này chúng ta tiếp nhận chính Ngài là hơi thở, là sự sống Thần linh của Ngài ban cho chúng ta. Cầu nguyện còn nói lên mối tương quan mật thiết giữa người Cha và người con, có cầu nguyện luôn thì chúng ta mới cảm nhận được Thiên Chúa đang ở trong cuộc đời của chúng ta như Chúa Giêsu đã nói "không có Thầy thì các con không thể làm gì được" không làm gì được ở đây nói lên cuộc sống của chúng ta sẽ không sinh hoa trái thiêng liêng, chính là cốt lõi của việc sống đức tin và thực hành Lời Chúa nữa.

Điều cần thiết và quan trọng Chúa Giêsu dạy các mỗi người là phải cầu nguyện luôn là để được trung thành với đức tin. Cuộc sống mỗi người Kitô là một cuộc sống trong đức tin và nhờ đức tin. Vì thế mỗi người đừng để mất đức tin hay giảm sút lòng tin. Nói một cách khác tích cực hơn là để trung thành với đức tin và phát triển đời sống đức tin. Chính việc cầu nguyện sẽ giúp chúng ta sống được như thế. Còn mọi việc khác Ngài sẽ lo liệu cho chúng ta.
Jos Nguyễn
Share:

Bài viết mới

Bài xem nhiều

LỜI CHÚA HẰNG NGÀY

ĐỌC KINH THÁNH

Bạn nên xem

Tổng số lượt xem

Quốc gia truy cập

Flag Counter