Thư của Đức Cha Đaminh NGUYỄN CHU TRINH, nguyên Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc, gửi quý Linh mục, Tu sĩ, Chủng sinh và cộng đoàn tín hữu Giáo Phận Xuân Lộc.

Xuân Lộc, ngày 07 tháng 05 năm 2016

Kính gửi: Quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, các Chủng sinh và anh chị em giáo hữu giáo phận Xuân Lộc.

Anh chị em thân mến.
Tôi xin báo cho anh chị em: vào lúc 12h00 trưa nay, ngày 07/05/2016, giờ Vatican, tức 17h00 chiều nay giờ Việt Nam. Toà Thánh chính thức công bố: Đức Thánh Cha Phanxicô đã chấp thuận đơn xin nghỉ hưu của tôi, theo giáo luật điều 401, trệt 1, và như vậy Đức Cha phó Giuse Đinh Đức Đạo đương nhiên trở thành Giám Mục Chính toà của giáo phận Xuân Lộc. Xin quý Cha từ nay, trong các Kinh nguyện Thánh Thể, đến phần cầu nguyện cho Đức Thánh Cha và các Đức Giám mục Giáo phận sẽ đọc như sau: “… Đức Giáo Hoàng Phanxicô, Đức Giám Mục Giuse chung con, Đức Giám mục Đaminh …”

Anh chị em thân mến.
Trước nhất, tôi xin chân thành cám ơn anh chị em đã dành cho tôi những tình cảm rất đặc biệt trong dịp tôi mừng Kim khánh Linh mục ngày 29/04/2016, Hôm nay, ngày 07/05/2016, tôi muốn gửi tới anh chị em lời cảm ơn và chào thăm nhân dịp tôi hết nhiệm vụ coi sóc Giáo phận.

Thưa anh chị em, hơn 11 năm trong nhiệm vụ Giám mục vừa qua, tôi có thể đứng vững và hoàn thành được là nhờ ơn Chúa, nhờ lời bầu cử của Đức Maria Vô nhiễm Nguyên tội, Thánh cả Giuse và các Thánh, nhờ sự quan tâm ưu ái của Đức Thánh Cha, nhờ sự trợ giúp cúa Quý Đức cha, của Đức Ông Tổng đại diện, của Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh và anh chị em giáo dân qua lời cầu nguyện hằng ngày, qua sự hy sinh giúp đỡ về tinh thần cũng như vật chất. Tôi có thể quả quyết rằng: không có ơn Chúa và sự trợ giúp của mọi người, tôi không thể làm được gì. Tôi xin hết lòng cảm tạ Chúa và chân thành tri ân mọi người.

Thứ đến, xin anh chị em cùng hợp ý với tôi cám tạ Chúa đã thương ban cho Giáo phận Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, làm đấng thay mặt Chúa dẫn dắt Giáo phận. Ngài có đủ các đức tính của một vị tông đồ: hiền lành, khôn ngoan, thong minh, đạo đức … Tuy nhiên Ngài vẫn là con người, nếu không có ơn Chúa sẽ chẳng làm được gì. Vì vậy, xin anh chị em cầu nguyện rất nhiều cho Ngài, nâng đỡ trợ giúp Ngài mọi mặt, tinh thần, vật chất, nhất là trong thời đại khó khăn hiện nay.

Sau cùng, thưa anh chị em, tôi được Chúa thương chọn làm Giám mục coi sóc Giáo phận, nhưng tôi rất hạn chế về nhiều mặt. Vì vậy trong việc điều hành Giáo phận không thiếu những điều làm anh chị em thất vọng, buồn lòng hoặc vấp phạm. Trong năm Thánh Lòng Thương Xót, xin Chúa tha thứ cho tôi. Cũng xin anh chị em lượng thứ và cầu nguyện cho tôi, để những ngày còn lại tôi được sống trong cầu nguyện và đền tạ.

Xin anh chị em thêm lời cầu nguyện cho Đức Cha Giuse của chúng ta và cho tôi nữa.

Thân mến chào anh chị em.
Đaminh Nguyễn Chu Trinh
Nguyên Giám mục giáo phận Xuân Lộc.
Share:

Bài viết mới

Bài xem nhiều

LỜI CHÚA HẰNG NGÀY

ĐỌC KINH THÁNH

Bạn nên xem

Tổng số lượt xem

Quốc gia truy cập

Flag Counter