10 SỰ KIỆN NỔI BẬT CỦA TRƯỜNG TCN HÒA BÌNH TRONG NĂM 2014

18/3/2014 - Cử hành trọng thể lễ kính Thánh Cả Giuse - đấng bảo trợ của nhà trường; 13/5/2014 – Ra quân tham gia cuộc thi tay nghề giỏi quốc gia (năm 2014): nghề Mộc và nghề Nghiệp vụ nhà hàng; 27/6/2014 – Lễ bế giảng năm học 2013-2014; 03/8/2014 – Linh mục Giuse Bùi Trung Hiếu về phục vụ tại trường TCN Hòa Bình; 04/8/2014 – Học sinh khóa 1 - niên khóa 2012-2014 bước vào kỳ thi tốt nghiệp nghề; 18/8/2014 – Bảy trăm ba mươi hai (732) học sinh khóa III tựu trường; ...


1. 18/3/2014 - CỬ HÀNH TRỌNG THỂ LỄ KÍNH THÁNH CẢ GIUSE - ĐẤNG BẢO TRỢ CỦA NHÀ TRƯỜNG.
Thánh lễ do cha Giuse Nguyễn Văn Uy – Hiệu trưởng trường TCN Hòa Bình chủ chủ tế. Đồng tế với cha Hiệu trưởng có cha Vinhsơn Nguyễn Mạnh Cường – chánh xứ Lộ Đức, phó giám đốc Caritas Xuân Lộc; Cha Philipphê Trần Công Thuận – Phó hiệu trưởng trường TCN Hòa Bình; cha Vinhsơn Nguyễn Tiến Dũng – chánh xứ Đông Vinh, đặc trách BAXH-Caritas hạt Hòa Thanh. Cùng sự tham dự của quý vị thường vụ Ban hành giáo và đại diện cộng đoàn giáo xứ Lai Ổn, một số quý vị ân nhân tại giáo xứ Tiên Chu; cùng với sự tham dự của quý thầy cô trong Ban giám hiệu, quý thầy cô, cán bộ nhân viên, cộng tác viên của nhà trường và hơn 500 học sinh đang theo học tại trường.




2. 13/5/2014 – RA QUÂN THAM GIA CUỘC THI TAY NGHỀ GIỎI QUỐC GIA (NĂM 2014): NGHỀ MỘC VÀ NGHỀ NGHIỆP VỤ NHÀ HÀNG.
Đoàn gồm có: Thầy Nguyễn Xuân Khuê – trưởng khoa Du Lịch làm trưởng đoàn, thầy Bùi Văn Hùng – Giáo viên thực hành Mộc và bốn thí sinh dự thi: Nguyễn Đức Cảnh và Trần văn Ngọc thi tay nghề Mộc; Nguyễn Thị Hồng Lê và Đỗ Thị Thương thi tay nghề Nghiệp vụ nhà hàng. Cuộc thi diễn ra từ ngày 18 – 24/5/2014 tại Cố đô Huế dành cho nghề Nghiệp vụ nhà hàng và tại tỉnh Lạng Sơn dành cho nghề Mộc.




3. 27/6/2014 – LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2013-2014.

Hiện diện trong lễ bế giảng có quý cha, quý thầy trong Ban giám hiệu, quý thầy cô và toàn thể học sinh đang theo học tại trường. Ngoài ra còn có sự tham dự của đại diện Tập đoàn Phong Thái: ông Lê Quốc Thanh, Quyền Tổng giám đốc (TGĐ) và ông Nguyễn Đình Thái, Phó TGĐ.

Sau khi Tiến sĩ Trịnh Thanh Toản, Phó hiệu trưởng nhà trường báo cáo kết quả học tập của các em học sinh trong năm học 2013-2014, thầy Nguyễn Văn Khuê, trưởng Ban quản sinh báo cáo về đời sống đạo đức và việc tham gia công tác chung của các em trong năm qua. Đồng thời cũng cám ơn sự quan tâm của Đức giám mục Gp. Xuân Lộc và Bề trên tổng quyền hội dòng Đaminh Thánh Tâm, các ngài đã gởi những con người nhiệt huyết đến phục vụ tại trường: Thầy Lê Tiến Lĩnh và thầy Nguyễn Quốc Tỉnh thuộc Đại chủng viện thánh Giuse Xuân Lộc; soeur Nguyễn Thị Ngọc Mai và soeur Phạm Thị Trang thuộc hội dòng Đaminh Thánh Tâm về giúp nhà trường và đồng hành với các em học sinh, nhờ đó các em được hướng dẫn cụ thể hơn trong từng công tác, từng vấn đề và phát triển toàn diện hơn.

Trong lễ bế giảng, có 58 em học sinh của khóa I và khóa II được nhận quà từ ban lãnh đạo Tập đoàn Phong Thái. Thánh lễ tạ ơn do cha Giuse Vũ Xuân Thực (Tân linh mục đã phục vụ tại trường) chủ tế, là đỉnh cao của lễ Bế giảng năm học 2013-2014.









4. 03/8/2014 – LINH MỤC GIUSE BÙI TRUNG HIẾU VỀ PHỤC VỤ TẠI TRƯỜNG TCN HÒA BÌNH.

Với tình yêu thương và lòng ưu ái của các Đấng Bề trên trong giáo phận Xuân Lộc, cùng với nguyện vọng của Linh mục Hiệu trưởng và Ban giám hiệu nhà trường. Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh – Giám mục giáo phận Xuân Lộc đã sai Linh mục Giuse Bùi Trung Hiếu về giúp trường Hòa Bình, và hội đồng nhà trường đã cắt đặt ngài vào vị trí Trưởng Phòng Đào Tạo.

5. 04/8/2014 – HỌC SINH KHÓA 1 - NIÊN KHÓA 2012-2014 BƯỚC VÀO KỲ THI TỐT NGHIỆP NGHỀ.
Kỳ thi diễn ra Lúc 8g00’ trong 3 ngày 04, 05, 06/8/2014, gồm các môn: Chính Trị, Lý thuyết nghề và Thực hành nghề. Đây là kỳ thi tốt nghiệp đầu tiên do nhà trường tổ chức. Kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, đúng pháp luật, đúng quy chế.





6. 18/8/2014 – BẢY TRĂM BA MƯƠI HAI (732) HỌC SINH KHÓA III TỰU TRƯỜNG.
Trong mùa tuyển sinh năm 2014, được sự quan tâm Quý Đức giám mục, Đức ông Tổng đại diện, quý cha trong giáo phận Xuân Lộc và quý cha trong giáo hạt Lạc An – Gp. Phú Cường; giáo hạt Hàm Tân – Gp. Phan Thiết; cùng sự hỗ trợ của những thiện nguyện viên trong và ngoài giáo phận đã giúp quảng bá, giới thiệu trường cho mọi người nên con số học sinh đăng ký học tại trường TCN Hòa Bình năm 2014-2015 đã tăng vọt.








7. 26/9/2014 – ĐỨC ÔNG BARNABÊ NGUYỄN VĂN PHƯƠNG VÀ PHÁI ĐOÀN GIÁO PHẬN VĨNH LONG VIẾNG THĂM TRƯỜNG.
Sáng thứ sáu, ngày 26/9/2014, Đức ông Barnabe Nguyễn Văn Phương cùng quý cha thuộc Tòa giám mục Vĩnh Long có chuyến viếng thăm trường TCN Hòa Bình. Trong dịp này, trường TCN Hòa Bình cũng vui mừng chào đón sự hiện diện của cha Giuse Nguyễn Văn Việt - Chưởng ấn TGM Xuân Lộc.







8. 22/10/2014 – LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI (2014-2015) & TRAO BẰNG TỐT NGHIỆP KHÓA I (ĐỢT 1).
Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Giám mục Giáo Phận Xuân Lộc ; Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Phụ tá Giáo Phận, Chủ tịch UBGD KTG/HĐGMVN; Ông Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ông Lê Đình Thảo, Phó chủ tịch MTTQVN tỉnh Đồng Nai. Ông Trần Thanh Hùng, trưởng ban Tôn Giáo Tỉnh Đồng Nai, Ông Phạm Văn Cộng, phó giám đốc sở LĐTB&XH tỉnh Đồng Nai cùng phái đoàn. Cùng với các doanh nghiệp có học viên của trường đến thực tập nghề, quý ân nhân của trường, quý phụ huynh của các học viên tốt nghiệp, và các học viên của trường.

Trong ngày lễ này, trường trao bằng tốt nghiệp cho 59 học viên (đã hoàn tất chương trình Trung học phổ thông), còn 61 học viên đã tốt nghiệp nghề nhưng chưa hoàn tất chương trình PTTH thì trường sẽ trao bằng cho các học viên này sau khi đã hoàn tất chương trình PTTH (khoảng tháng 4/2015).

Đặc biệt, trong số 120 học viên được tốt nghiệp, sẽ có 65 học viên được tiếp tục sang Nhật Bản để được học tập nâng cao tay nghề. Các em còn lại đều có nơi làm việc khá tốt tại Việt Nam. Đây là niềm vui lớn cho các em, cho phụ huynh, cho nhà trường và cho đất nước.






9. 27/10/2014 – KÝ KẾT HỢP ĐỒNG TRAO ĐỔI DU HỌC SINH VÀ KỸ NĂNG GIẢNG DẠY VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TAIKEN - TOKYO - NHẬT BẢN.
Hai bên đã chính thức ký kết hợp đồng liên kết và hỗ trợ giảng dạy. Theo hợp đồng này, hằng năm, trường TCN Hòa Bình sẽ đưa học sinh tốt nghiệp của trường sang tiếp tục học nâng cao tại trường ĐH Taiken, trong thời gian là 2,5 năm. Các du học sinh được ăn ở tại ký túc xá của trường. Sau khi tốt nghiệp, các em sẽ được giới thiệu việc làm hoặc đăng ký thi tuyển và học lên Đại Học tại Nhật Bản.






10. 17/11/2014 – ĐẠI DIỆN ĐẠI HỌC TAIKEN – NHẬT BẢN VIẾNG THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI TRƯỜNG TRUNG CẤP NGHỀ HÒA BÌNH.
Sau nghi thức tiếp đón tại tiền sảnh, đại diện hai trường có buổi làm việc tại phòng Hiệu trưởng, với những lời chia sẻ và trò chuyện, đại diện hai trường bày tỏ niềm vui mừng và quyết tâm thực hiện tốt bản hợp đồng đã ký kết trong lần gặp gỡ trước.

Ông Yasuhiro Tanaka – Tổng quản lý trường Đại học Taiken nói: “Trường Hòa Bình có vấn đề gì khó khăn xin cứ nói, trong khả năng chúng tôi sẽ giúp đỡ hết sức. Khi trung tâm Nhật ngữ của trường ngày một lớn mạnh, các học viên theo học tại đây có đủ khả năng sử dụng Tiếng Nhật, nếu em nào không đi du học thì chúng tôi có thể giới thiệu các em làm việc tại các công ty của Nhật Bản đang hoạt động trên địa bàn này”.









Tác giả bài viết: BTT. trườngTCN Hòa Bình
Nguồn tin: Tổng hợp từ website Trường TCN Hoà Bình (truongtcnhoabinh.edu.vn)
Share:

Bài viết mới

Bài xem nhiều

LỜI CHÚA HẰNG NGÀY

ĐỌC KINH THÁNH

Bạn nên xem

Tổng số lượt xem

Quốc gia truy cập

Flag Counter