Hội nghị thế giới của gia đình chuẩn bị Dạy Giáo Lý

Các bài giáo lý chuẩn bị đóng một vai trò trung tâm trong mỗi Hội nghị Thế giới của Gia Đình (WMOF) . Các WMOF được tổ chức bởi các giáo phận khác nhau, và giáo phận máy chủ cho mỗi Hội nghị Thế giới viết một giáo lý, chuẩn bị một bộ sưu tập của những người Công giáo tin về mục đích của con người, hôn nhân và gia đình . Các giáo lý, như Hội nghị Thế giới, là cho mọi người ở mọi lứa tuổi ở tất cả các giai đoạn của cuộc sống.Những sự thật về gia đình tụ tập trong tài liệu Giáo Hội chuẩn bị cho mỗi WMOF là những gì Giáo Hội Công Giáo dạy truyền thống, vì vậy đây không phải là giảng dạy mới, nhưng mỗi người trong số các tài liệu chuẩn bị có trọng tâm cụ thể dựa trên những vấn đề mà nước chủ nhà và thế giới là xử lý tại thời điểm các văn bản. Các chuẩn bị Giáo Lý của Hội nghị thế giới của gia đình - Philadelphia 2015 hình thức cơ sở cho các chương trình của chúng tôi tại buổi làm việc, kể từ khi đội WMOF 2015 lấy chủ đề từ nội dung chuẩn bị dạy giáo lý và sử dụng những quyết định mà nói, trò chơi thanh thiếu niên, và các hoạt động thú vị khác bao gồm. Dưới đây là một đoạn trích từ Giáo lý chuẩn bị cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt về những gì chúng tôi nhấn mạnh: "Tình yêu là nhiệm vụ của chúng tôi, và nó là của Thiên Chúa yêu thương và một số khác mà chúng ta sẽ hoàn toàn còn sống."

Mùa thu này, chuẩn bị dạy giáo lý đầy đủ sẽ được bán trên trang web của chúng tôi, cả bản cứng, và dưới hình thức của một E-book. Xem dưới đây cho một cái nhìn thoáng qua mười chủ đề mà giáo lý chuẩn bị sẽ xây dựng:
1 tạo cho Joy

Chúng tôi có hơn một tai nạn của sự tiến hóa. Chúng tôi là lớn hơn tổng của sinh học của chúng tôi. Thiên Chúa hiện hữu. Ông là tốt. Ngài yêu thương chúng ta. Ông làm cho chúng tôi trong hình ảnh của mình để chia sẻ niềm vui của mình. Ông có một bàn tay tích cực trong cuộc sống của chúng tôi. Ngài đã sai Con duy nhất của mình để khôi phục lại phẩm giá của chúng ta và dẫn chúng tôi về nhà với anh ta.
2 Sứ mệnh của tình yêu

Thiên Chúa hoạt động thông qua chúng tôi. Chúng tôi có một nhiệm vụ. Chúng tôi đang trong thế giới cho một mục đích - để nhận được tình yêu của Thiên Chúa và thể hiện tình yêu của Thiên Chúa cho người khác. Thiên Chúa tìm cách chữa lành một vũ trụ bị hỏng. Ông yêu cầu chúng ta làm chứng nhân và những người giúp đỡ mình trong công việc đó.

3 Ý nghĩa của Tính Dục Con Người

Các hữu hình, trần gian, thế giới hữu hình là nhiều hơn vật chất trơ hoặc mô hình đất sét cho ý chí của con người. Sáng tạo là thiêng liêng. Nó có ý nghĩa bí tích. Nó phản ánh vinh quang của Thiên Chúa. Điều đó bao gồm các cơ quan của chúng tôi. Tình dục của chúng tôi có khả năng sinh sản và cổ phiếu trong phẩm giá của được tạo ra theo hình ảnh của Thiên Chúa. Chúng tôi cần phải sống cho phù hợp.
4 Hai trở thành một

Chúng tôi không thực hiện được ở một mình. Con người cần và hoàn thành mỗi khác. Tình bạn và cộng đồng đáp ứng mong mỏi rằng với trái phiếu quan tâm và tình yêu thông thường. Hôn nhân là một hình thức duy nhất thân mật của tình hữu nghị mà các cuộc gọi một người đàn ông và một người phụ nữ để yêu nhau theo cách thức của giao ước của Thiên Chúa. Hôn nhân là một bí tích. Tình yêu hôn nhân là hiệu quả và cung cấp mà không đặt phòng. Tình yêu này là trong hình ảnh của lòng trung thành của Chúa Giêsu với Giáo Hội.
5 Tạo tương lai

Hôn nhân được hiểu là màu mỡ và chào đón cuộc sống mới. Trẻ em hình thành trong tương lai, giống như bản thân họ được hình thành trong gia đình của họ. Nếu không có trẻ em, có thể có trong tương lai. Trẻ em được nuôi bằng tình yêu và hướng dẫn là nền tảng cho một tương lai yêu thương. Trẻ em bị thương báo trước một tương lai bị thương. Gia đình là nền tảng cho tất cả các cộng đồng lớn hơn. Gia đình là giáo hội trong nước, nơi mà các bậc cha mẹ giúp trẻ em khám phá ra rằng Thiên Chúa yêu thương họ và có một kế hoạch cho cuộc sống của mỗi đứa trẻ.
6 tất cả tình yêu gấu trái cây

Không phải ai cũng được gọi là hôn nhân. Nhưng cuộc sống được hiểu là màu mỡ. Mỗi cuộc sống có sức mạnh và sự cần thiết để nuôi dưỡng cuộc sống mới - nếu không phải qua mang và nuôi con, sau đó thông qua các hình thức quan trọng khác của tự hiến, xây dựng và dịch vụ. Giáo Hội là một đại gia đình ơn gọi khác nhau, mỗi khác biệt nhưng mỗi cần và hỗ trợ những người khác. Linh mục, đời sống tôn giáo và ơn gọi giáo dân độc thân để làm giàu, và được làm giàu bằng, sự chứng kiến ​​của nhà nước kết hôn. Các cách khác nhau của việc độc thân khiết tịnh và ngoài hôn nhân là cách hiến cuộc đời cho dịch vụ của Thiên Chúa và cộng đồng nhân loại.
7 ánh sáng trong một thế giới tối

Tốt nhất của mình, gia đình là một trường học của tình yêu, công lý, lòng từ bi, sự tha thứ, tôn trọng lẫn nhau, kiên nhẫn và khiêm tốn trong bối cảnh của một thế giới tối tăm của sự ích kỷ và xung đột. Bằng những cách này, gia đình dạy những gì nó có nghĩa là con người. Tuy nhiên, nhiều cám dỗ xảy ra mà cố gắng để dỗ chúng ta vào quên rằng nam và nữ được tạo ra cho giao ước và hiệp thông. Ví dụ, nghèo đói, sự sung túc, nội dung khiêu dâm, tránh thai, những sai lầm trí tuệ và triết học khác đều có thể tạo ra bối cảnh mà thách thức hay đe dọa cuộc sống gia đình lành mạnh. Giáo Hội chống lại những điều này vì lợi ích của việc bảo vệ gia đình.
8 Một chủ cho trái tim bị thương

Nhiều người, đặc biệt là ngày hôm nay, phải đối mặt với những tình huống đau đớn do nghèo, khuyết tật, bệnh tật và nghiện ngập, thất nghiệp, và sự cô đơn của tuổi già. Nhưng ly dị và hấp dẫn đồng tính ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình theo những cách khác nhau, nhưng mạnh mẽ. Gia đình Kitô giáo và các mạng lưới của các gia đình nên có nguồn lòng thương xót, an toàn, hữu nghị và hỗ trợ cho những người đấu tranh với vấn đề này.
9 mẹ, giáo viên, gia đình: Bản chất và vai trò của Giáo Hội

Giáo Hội có hình thức tổ chức vì cô phải làm việc trên thế giới. Nhưng điều đó không làm chấm dứt bản chất của mình. Giáo Hội là Hiền Thê của Chúa Kitô, một "cô", không phải là một "nó." Theo lời của Thánh Gioan XXIII, cô là mẹ của chúng tôi và giáo viên, an ủi và hướng dẫn của chúng tôi, gia đình của chúng ta về đức tin. Ngay cả khi người dân và các nhà lãnh đạo của mình phạm tội, chúng ta vẫn cần sự khôn ngoan của Giáo Hội, bí tích, hỗ trợ và công bố sự thật, bởi vì cô là thân thể của Chúa Giêsu trên thế giới; gia đình của những người Thiên Chúa hiển nhiên.
10 Lựa chọn cuộc sống

Thiên Chúa làm cho chúng tôi vì một lý do. Tình yêu của Ngài là sứ mệnh của cuộc đời chúng ta. Nhiệm vụ này cho phép chúng tôi để tìm danh tính thực sự của chúng tôi. Nếu chúng ta chọn để chấp nhận nhiệm vụ này, chúng tôi sẽ có một cái nhìn mới về nhiều vấn đề, không chỉ gia đình. Để sống sứ mệnh của Giáo Hội tại gia có nghĩa là gia đình Công giáo đôi khi sẽ sống như dân tộc thiểu số, với các giá trị khác với nền văn hóa xung quanh. Nhiệm vụ của chúng ta về tình yêu sẽ đòi hỏi sự can đảm và dũng cảm. Chúa Giêsu kêu gọi, và chúng tôi có thể đáp ứng, lựa chọn cuộc sống của đức tin, hy vọng, từ thiện, niềm vui, dịch vụ, và nhiệm vụ.
Jos Nguyễn. Nguồn.http://www.worldmeeting2015.org/about-the-event/catechesis/
Share:

Bài viết mới

Bài xem nhiều

LỜI CHÚA HẰNG NGÀY

ĐỌC KINH THÁNH

Bạn nên xem

Tổng số lượt xem

Quốc gia truy cập

Flag Counter