ĐÂU LÀ CHỌN LỰA KHÔN NGOAN NHẤT?

“Tìm được một viên ngọc quý,
ông ta ra đi, bán tất cả những gì mình có
mà mua viên ngọc ấy.” (Mt 13,46)
1. Khi ý thức sự nhỏ bé, hèn kém của mình trước sứ mạng nặng nề phải thi hành, vua Salomon đã không xin cho được giàu có, vinh quang hay sống lâu… mà chỉ xin cho được một quả tim biết lắng nghe để phân biệt phải trái khi cai trị dân chúng. Lời cầu xin cho có đủ khả năng để làm tròn bổn phận mình hằng ngày của vua Salomon đã trở nên lời cầu xin mẫu mực và ưu tiên hàng đầu cho mọi lời cầu xin hằng ngày. Xin ơn cho đủ khôn ngoan sáng suốt để chu toàn cách tốt nhất bổn phận mình, có là nỗi bận tâm lớn nhất trong cuộc trò chuyện hằng ngày của tôi với Chúa hay không?

2. “Thiên Chúa làm cho mọi sự đều sinh ích lợi cho những ai yêu mến Người.” Thiên Chúa đã làm tất cả mọi sự chỉ để muốn cho con người được cứu độ, tuy nhiên Người hoàn toàn tôn trọng tự do của mỗi người và kiên nhẫn đợi chờ tình yêu đáp trả của con người. Vậy đâu là thái độ khôn ngoan của con người? Mỗi người được mời gọi chọn Chúa làm đối tượng cho tình yêu của mình và luôn xác tín rằng mọi điều Chúa cho xảy đến với mình luôn là cơ hội giúp đức tin trưởng thành hơn nữa.

3. Đâu là hành động khôn ngoan khi đối diện với Nước Trời như kho báu mà vô tình chúng ta gặp được, hay như viên ngọc quý mà chúng ta phải cất công tìm kiếm? Vui mừng chấp nhận “mất” tất cả chỉ để “được” điều quý giá nhất. Hành trình theo Chúa của mỗi kitô hữu là một chuỗi liên tục những biện phân: khám phá – tìm kiếm – tìm thấy – bán mọi sự – thủ đắc Nước Trời. Nước Trời có là đối tượng mà tôi đang ưu tư kiếm tìm, hay muốn sở hữu bằng mọi giá khi dám đánh đổi mọi sự?
Share:

Bài viết mới

Bài xem nhiều

LỜI CHÚA HẰNG NGÀY

ĐỌC KINH THÁNH

Bạn nên xem

Tổng số lượt xem

Quốc gia truy cập

Flag Counter