THỨ NĂM TRONG TUẦN BÁT NHẬT GS Th. Têphanô, tử đạo tiên khởi

Thần khí đã ban cho Stêfanô lời lẽ khôn ngoan đến nỗi họ không thể địch nổi. Bấy giờ họ mới xúi mấy người phao lên rằng: “Chúng tôi đã nghe hắn nói lộng ngôn phạm đến Môsê và Thiên Chúa”... Rồi họ nhất tề xông vào ông, lôi ra ngoài thành và ném đá. (Cv 6,10.11; 7,57.58)Những đạo diễn phim truyền hình đôi khi đưa một cảnh ồn ào bạo lực vào sau một cảnh yên tĩnh. Giáo hội cũng vậy trong Phụng vụ hôm nay. Sau việc hạ sinh âm thầm của Chúa Giêsu là việc thánh Stêfanô bị ném đá. Điều này nhắc nhở chúng ta rằng lễ Giáng sinh không những là ngày đầu tiên của Chúa Giêsu, mà còn là ngày đầu tiên trong cuộc hành trình dài đầy gian khổ của Ngài đến đỉnh Calve. Điều đó cũng nhắc nhở chúng ta phải sẵn sàng chịu đau khổ vì đức tin như Chúa Giêsu và thánh Stêfanô đã chịu.
Câu chuyện của thánh Stêfanô mời gọi tôi tự hỏi: trong quá khứ tôi đã chịu dau khổ vì đức tin ra sao? Tôi có sẵn sàng chịu đau khổ vì đức tin trong tương lai không?
Anh em hay hiến dâng thân mình làm của lễ sống động cho Thiên Chúa. (Rm 12.1)
Share:

Bài viết mới

Bài xem nhiều

LỜI CHÚA HẰNG NGÀY

ĐỌC KINH THÁNH

Bạn nên xem

Tổng số lượt xem

Quốc gia truy cập

Flag Counter